30 thg 5, 2014

30/5/2014 - Mưa có về không nhỉ?


30/5/2014... Sài Gòn mát lành...

Mưa vẫn chưa về, nhưng bầu trời đã nhuốm màu xám đặc trưng của gió, mây và hơi nước.

Mặc dù còn hơi mỏi mệt vì cơn bệnh chưa chấm dứt, nhưng bầu trời như thế này, không khí như thế này, khiến mình cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Quả nhiên, mát mẻ vẫn hơn!

Anh vẫn còn bệnh, thương - nhưng biết phải làm gì đây? Sống vẫn cứ phải sống. Mà đã sống là phải ăn. Mà đã ăn thì phải cần tiền. Đã cần tiền thì phải đi làm. Đã đi làm là tất phải lăn lộn, vất vả, cực nhọc... Guồng quay cuộc đời cứ vậy mà xoay vần, ai dám cưỡng lại? Cho dù có dám cũng chẳng đủ sức.

Chợt nhớ lại 1 câu nói của nhà văn Nam Cao thế này: "Con người thật nhỏ bé, cứ oằn mình quằn quại, giãy giụa dưới lòng chảo đen của xã hội để mà sống".

Nhiều lúc mệt mỏi, tự hỏi lại chính mình: Ta là ai? Ta có ý nghĩa gì giữa cuộc đời này? Để rồi câu trả lời - chỉ là 1 màu xám xịt y như bầu trời ngoài kia.

Hỏi để rồi tự thở dài mà an ủi chính mình!

P/s: Mong cho mưa về, mát trời, mát người, cũng là để mát lòng mình. Và... Mưa có về không nhỉ?


Gió ღ


Chia sẻ bài viết này
Facebook Email Delicious

0 nhận xét:

Đăng nhận xét